Hoạt động trải nghiệm tại Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp

Thứ ba - 20/10/2015 21:33
Nằm trong chương trình học tập trải nghiệm hàng năm để nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về các vấn đề của cuộc sống, gắn kết lí luận với thực tiễn dạy và học trong nhà trường, nhất là thực hiện kế hoạch Chuyển đổi số và nâng cao ứng dụng CNTT trong các hoạt động quản lí giáo dục, ngày 06/05/2022 trường THPT Lấp Vò 2 đã có chuyển tham quan trải nghiệm thực tế tại Trung tâm chuyển đổi số Tỉnh Đồng Tháp, dẫn đoàn có thầy Lê Văn Tự - Hiệu trưởng nhà trường cùng với 21 thành viên trong đó có Ban giám hiệu, quý thầy cô và các em học sinh của trường.
1(52)
1(52)

Ngày 18/04/2022, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức khai trương Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp. Tại trung tâm được lắp đặt 3 máy chủ ứng dụng, 2 máy chủ trí tuệ nhân tạo, cùng với hệ thống đường truyền sẵn sàng cho việc triển khai các ứng dụng. Về công nghệ, hệ thống sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, Internet vạn vật, dữ liệu không gian địa lý, điện toán đám mây; kết hợp với các phần mềm của Microsoft để tăng tính trực quan, sinh động cho hệ thống màn hình giám sát. Trước mắt, trung tâm hoạt động theo hình thức trung tâm điều hành thông minh, gồm 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Sau đó, trung tâm sẽ thực hiện nhiệm vụ phát triển, vận hành các nền tảng chuyển đổi số, đô thị thông minh của tỉnh; đồng thời, hỗ trợ chuyển đổi số cho các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh; tăng cường tính năng, tiện ích, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, Ban lãnh đạo Trường THPT Lấp Vò 2 luôn nhận thức vai trò rất lớn của việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động giáo dục vì vậy hết sức quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số của Tỉnh nhà. Được biết trong thời gian tới, một trong những ứng dụng chuyển đổi số đó là học sinh sẽ đóng các khoản phí thông qua các nền tảng trực tuyến, cũng như việc quản lí thông tin học sinh, kết quả kiểm tra đánh giá cũng được thực hiện hoàn toàn bằng các phần mềm công nghệ thông tin,.... Để làm được điều đó, mỗi cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh phải có một sự nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số và không ngừng nâng cao trình độ tin học và công nghệ nói chung.

Hiện tại, trường THPT Lấp Vò 2 cũng đang chuyển đổi học bạ giấy của học sinh sang học bạ điện tử và quản lí đoàn viên thanh niên bằng phần mềm số. Đó cũng là một trong những thành quả bước đầu của nhà trường và mong rằng trong thời gian tới việc ứng dụng công nghệ số sẽ càng được nhân rộng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Cẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về THPT Lấp Vò 2

Giới thiệu Trường THPT Lấp Vò 2 khai sinh từ đầu năm học 1978 – 1979, tên thì đã có nhưng vóc hình phải mượn của trường THCS Mỹ An Hưng B. Ngày ấy, dù mong mỏi lắm nhưng trường chỉ đón được 8 thầy cô giáo và hơn 100 học sinh.        Hơn một năm sau, Ủy ban nhân dân...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi